สมุนไพรช่วยขับสารพิษในร่างกาย ช่วยล้างพิษ มีอะไรบ้าง

สมุนไพรช่วยขับสารพิษ ลักษณะเป็นพืชที่กระตุ้นการขับของเสียออกจากร่างกาย ดูดซับสารพิษ กระตุ้นการขับเหงื่อ ขับถ่าย ทำให้อาเจียน เพื่อลดการสะสมของพิษในร่างกาย

สมุนไพรสรรพคุณล้างพิษ

สมุนไพรช่วยขับสารพิษ พืชที่ช่วยล้างพิษ ทำให้สารพิษออกจากร่างกาย สมุนไพรแก้พิษและล้างพิษ สมุนไพรไทย มีฤทธิ์กำจัดสารพิษ มีอะไรบ้าง สมุนไพร สรรพคุณล้างพิษ กระตุ้นให้ขับถ่าย กระตุ้นเหงื่อ

บอระเพ็ด
หมามุ่ย ขิง
แก้วมังกร บัวบก
กวาวเครือขาว ฝรั่ง
ม้ากระทืบโรง ตะลิงปลิง
ปลาไหลเผือก กระชาย
หญ้าปักกิ่ง ดีปลี
เจตมูลเพลิงแดง เสลดพังพอน
หนุมานประสานกาย เสาวรส
ผักชีฝรั่ง พิษนาศน์
ลูกแพร์ ผักกระเฉด
ผักตำลึง เห็ดเข็มทอง
บัวหลวง สับปะรด
กระจับ หญ้าขัด
เข็มแดง แคนา
กระท้อน มะเฟือง
บุกคางคก แห้ว
ถั่วเขียว ส้มโอ
กระเจี๊ยบ ถั่วแดง
แก้วมังกร ชะมวง
หม่อน เก็กฮวย
รากสามสิบ ผักกระเฉด
กระเจี๊ยบเขียว มะเขือพวง
ยี่หร่า ผักแพว
ดอกกระเจียว ฟักข้าว
โด่ไม่รู้ล้ม กานพลู
มะระ พริกขี้หนู
กระเทียม พลูคาว
สะเดา ผักบุ้ง
มะพร้าว ดาวเรือง
บอระเพ็ด ลูกเดือย
มะนาว รางจืด
พริกไทย เผือก
เตย ตำลึง
คื่นฉ่าย หอมหัวใหญ่
มะขามป้อม มะเขือเทศ
กระเพรา กุยช่าย
อบเชย หมามุ่ย
สะระแหน่ มะพร้าว
หอมแดง ผักชีฝรั่ง
บัวบก ผักชี
โหระพา กระชาย
ขิง ข่า
ย่านาง อัญชัน
ผักโขม ตะไคร้
ดินประสิว ชุมเห็ดเทศ
ขมิ้นชัน การบูร
แก้วแกลบ หินฟันม้า
ดินเหนียว ดินสอพอง
ดีเกลือ ฟักเขียว

คุณสมบัติของพืชที่ล้างพิษ คือ มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นให้ขับของเสียออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะทางรูขุมขน ปัสสาวะ อุจจาระ หรือ การอาเจียน รวมถึงช่วยดูดซับสารเคมีที่มีพิษต่างๆ

ความจำเป็นในการล้างพิษ

เนื่องจากชีวิตเรามีคุณค่า ต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงไว้ให้ยาวนานที่สุด แต่สภาพสังคมและสิิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ไม่เอื้ออำนวยต่อสุขภาพที่แข็งแรง เพราะมีมลพิษต่างๆมากมาย ร่างกายได้รับสารพิษโดยไม่รู้ตัว และ เกิดการสะสมโดยไม่มีการดูแล หากมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกาย สะสมทีละนิดไม่ว่าจะเป็นหลอดลม กระเพาะอาหาร ลำไส้ เส้นเลือด ตับ ไต ปอด ก็ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะต่างๆได้

ช่องทางที่ทำให้สารพิษเข้าสู่ร่างกาย

สำหรับสารพิษต่างๆที่เข้าสู่ร่างกายของเรานั้น ก็มาจากช่องทางต่างๆ สรุปได้ มี 3 ช่องทางหลักๆ คือ การหายใจ การสัมผัส และ การกินอาหาร ซึ่งเป็นช่องทางพื้นฐานในการรับสารอาหารของร่างกาย มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • การหายใจ การสูดดมสารพิษเข้าสู่ร่างกาย มาจากสภาพอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ เช่น ควันพิษ ฝุ่น สารเคมีระคายเคืองต่างๆ ทำให้เกิดความเป็นพิษ จากการดูดซับที่เยื่อบุและเมือกของระบบทางเดินหายใจ ทั้ัง ปาก คอ จมูก และ ปอด
  • การสัมผัสกับผิวหนัง ผิวหนังของเราเป็นส่วนที่กระทบต่อสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษง่ายที่สุด การชะล้างร่างกาย หากไม่สะอาดจะเกิดการสะสมของสารพิษต่างๆตามผิวหนัง และ หากผิวหนังไม่ปรกติ มีแผล สารพิษและเชื้อโรคก็เข้าสู่ร่างกายง่ายขึ้น เมื่อสารพิษเข้าสู่ผิวหนัง สามารถเข้าสู่ระบบไหลเวียนของโลหิต สามารถเป็นอันตรายต่ออวัยวะทุกส่วนได้
  • การกินอาหาร การรักประทานอาหารที่ปนเปื้อนสารแคมี เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ง่าย และ เข้าสู่ร่างกายและสะสมได้เร็วมาก เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินอาหาร ทั้ง ปาก หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก และ ลำไส้ใหญ่