สมุนไพรลดความดันโลหิต พืชท้องถิ่น ปรับสมดุลย์ความดันเลือด

สมุนไพรลดความดัน พืชที่ช่วยปรับสมดุลย์ความดันโลหิต ลดความดันเลือด พืที่มีแร่ธาตุสูง โพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ลักษณะพืชช่วยลดความดันเป็นอย่างไร

สมุนไพรลดความดัน

สมุนไพรลดความดัน พืชมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยปรับสมดุลย์ความดันโลหิต ลดความดันเลือด สมุนไพรพื้นบ้านใกล้ตัว รักษาโรคความดันโลหิตสูง แร่ธาตุสูง โพแทสเซียม แมกนีเซียม และ แคลเซียม

ถั่งเช่า
บัวบก บอระเพ็ด
กล้วย แก้วมังกร
ฟ้าทะลายโจร มะขาม
ขมิ้น มะกรูด
ฝาง กระชาย
ตะไคร้ ปลาไหลเผือก
อะโวคาโด้ หญ้าปักกิ่ง
จิงจูฉ่าย มังคุด
ฟักแม้ว ลูกแพร์
เสาวรส ผักตำลึง
หญ้าคา บัวหลวง
เข็มแดง ลูกสำรอง
ถั่วแดง ทับทิม
ขนุน ถั่วเขียว
อินทนิล ถั่วเหลือง
คะน้า กระเจี๊ยบ
แก้วมังกร เก็กฮวย
รากสามสิบ งาดำ
กระเจี๊ยบเขียว มะเขือพวง
ฟ้าทะลายโจร หม่อน
โด่ไม่รู้ล้ม มะเขือยาว
มะยม ส้มแขก
สะเดา กระเทียม
ฟักเขียว แครอท
ชะพลู พริกขี้หนู
ฝรั่ง แตงกวา
พลูคาว บอระเพ็ด
มะนาว ผักบุ้ง
คื่นฉ่าย รางจืด
เห็ดหอม มะรุม
หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ
หอมแดง อบเชย
ฟักทอง กุยช่าย
มะกรูด มะตูม
บัวบก ผักชีฝรั่ง
มะกอก ชุมเห็ดเทศ
ขมิ้นชัน ผักโขม
ตะไคร้ มะขาม
ย่านาง ถั่งเช่า
กระดังงา ขี้เหล็กเทศ

โรคความดันโลหิตสูง เป็นโรคที่สามารถเกิดได้กับคน ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งมักเกิดจากพฤติกรรมการดำรงค์ชีวิต และ การกิน ซึ่งเมื่อตกอยู่ภาวะความดันโลหิตสูง แล้วจะเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อชีวิต การลดความดันโดยวิธีธรรมชาติ สามารถลดความดันโลหิตได้จากสารอาหารสำคัญที่พบใน พืช สัตว์ และ แร่ธาตุ ประกอบด้วย โพแทสเซียม แมกนีเซียม และ แคลเซียม

ความดันโลหิตสูง ( Hypertension / High Blood Pressure ) คือ ภาวะระดับความดันโลหิตภายในหลอดเลือดแดงสูงกว่าปกติ ซึ่งทำให้สุขภาพของเส้นเลือดอาจแตกได้หรือ แรงดันเลือดสูงจนอัวยวะเกี่ยวข้องเป็นอันตราย เป็นโรคอันตรายอาจเสียชีวิตได้ ภาวะความดันโลหิตสูง ต้องใส่ใจในการรับประทานอาหาร และ การออกกำลังกาย

สาเหตุของโรคความดันโลหิตสูง

สาเหตุของการเกิดภาวะความดันโลหินสูง สามารถแบ่งตามสาเหตุได้ 2 ประเภท คือ สาเหตุของการเกิดโรคที่ทราบสาเหตุ และ สาเหตุการเกิดโรคที่ไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน รายละเอียด ดังนี้

  • สาเหตุการเกิดโรคความดันที่ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ( Primary / Essential Hypertension ) มักเกิดกับผู้สูงอายุและผู้ใหญ่ ไม่สามารถสาเหตุการเกิดโรคอย่างชัดเจน
  • สาเหตุการเกิดโรคที่ทราบสาเหตุ ( Secondary Hypertension ) เกิดจากภาวะการหยุดหายใจขณะหลับ ปัญหาโรคไต ปัญหาต่อมไทรอยด์ โรคเบาหวาน ตั้งครรภ์ การใช้ยาบางชนิด เป็นต้น

ปัจจัยที่มีผลทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง

สำหรับปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อโรคความดันโลหิตสูง ประกอบด้วย อายุ  เชื้อชาติ เพศ พันธุกรรม อาหาร โรคอ้วน การสูบบุหรี่ การขาดการออกกำลังกาย และ โรคเรื้อรังบางชนิด